Người giàu có nhất thành Babylon - Cuốn sách giúp làm giàu hiệu quả thực tiễn nhất mọi thời đại!

 "Người giàu có nhất thành Babylon" là một cuốn sách hấp dẫn, giới thiệu về cách tiết kiệm, buôn bán và làm giàu của người dân cổ xưa thành Babylon. Những phương cách làm giàu này vẫn còn giá trị hữu ích đối với giới kinh doanh, buôn bán ngày nay. Hôm nay Rodbooks xin review cho bạn cuốn sách Người Giàu Có Nhất Thành Babylon, chắc chắn bạn sẽ phải thích thú và thu nhận được rất nhiều điều từ cuốn sách này.


Người giàu có nhất thành Babylon là cuốn sách hay về triết lý kinh doanh và thành công trong cuộc sống thực tiễn nhất mọi thời đại. Cuốn sách chỉ hơn 100 trang giấy nhưng chứa đựng trong nó là những bài học đáng suy ngẫm về hành trình đi tìm kiếm sự thịnh vượng.

Trước hết chúng ta cùng tìm hiểu về "Babylon" trước nhé! Đây là 1 quốc gia giàu có nhất thời kì cổ đại, khi mà con người còn ăn lông ở lỗ, dùng đá nhọn làm dụng cụ săn bắn thì ở đâu đó lại có 1 nền văn minh tiên tiến hơn. Thành Babylon tọa lạc cạnh dòng sông Euphrate quanh năm được bồi đắp phù sa. Và ở vương quốc này đã “ sản sinh” ra những người vô cùng giàu có, họ chỉ chiếm 1 số ít dân số ( khoảng 10%) nhưng lại nắm giữ tài sản của 90% dân số còn lại. Sau này, vì lý do chiến tranh mà vương quốc Babylon cứ dần dần sụp đổ và hoang tàn. Nhưng dù sao thì những bài học và triết lý kinh doanh của những người giàu có nhất thành Babylon vẫn còn nguyên giá trị cho đến ngày hôm nay. Và bây giờ chúng ta cùng đi sâu vào nội dung cuốn sách này nha!


Sách Người Giàu Có Nhất Thành Babylon (Tái Bản 2020)

Không giống những cuốn sách kinh doanh nhàm chán và lý thuyết hóa, Người giàu có nhất thành Babylon được George S. Clason viết nên bằng một câu chuyện về những con người giàu có nhất vương quốc Babylon. Cá nhân mình rất thích cách viết này, nó đưa chúng ta bước vào một cuộc phiêu lưu đầy lý thú, giống như Nhà Giả Kim hay Bí Mật Của May Mắn, dễ thấm hơn nhiều.

Mỗi phần trong cuốn sách là một câu chuyện của những con người sinh sống trong vương quốc Babylon giàu có. Từ anh thợ làm xe ngựa nghèo khổ cùng người bạn nghệ sĩ chơi đàn của mình quyết tâm đi xin lời khuyên của người giàu có nhất vương quốc hay chuyện một kẻ nô lệ bằng ý chí và lòng quyết tâm đã chuộc lại sự tự do cho mình để rồi trở thành một ông chủ giàu có… tất cả đều để lại cho người đọc một bài học sâu sắc.

Sau đây là 7 lời khuyên của Arkad để chữa trị bệnh “viêm màng túi" cũng như làm thế nào để giàu lên mỗi ngày.

1. TÍCH LŨY 1/10:

Đây là khoản được coi là trả cho mình trước hết. Các bạn để ý nhé, khi mà lương về thì các bạn phải chi tiêu cho hóa đơn tiền điện, mạng, chi phí sinh hoạt, tiền mua đồ đạc..vv. Thì số tiền đó không còn coi là của bạn nữa mà là của chủ tiệm tạp hóa, nhà thầu mạng và điện. Điểm mấu chốt ở đây là sau 1 tháng bạn chẳng để ra cho chính bạn 1 đồng nào. Đó là lý do tại sao ví tiền của bạn luôn xẹp lép. Từ bây giờ hãy rèn luyện thói quen để ra 1/10 thu nhập hàng tháng mọi người nhé. 9 phần còn lại sẽ để chi tiêu các khoản khác.

2. KIỂM SOÁT CHI TIÊU:

Trong cuộc sống những khoản chi tiêu có thể chia làm 2 loại. Những khoản cần phải chi, và những khoản thích thì chi. Khoản cần phải chi thì không nói đến làm gì, nhưng mọi người để ý nhé, có những thứ các bạn mua về chỉ dùng 1 vài lần, tức là công năng sử dụng của vật dụng đó kém, nhưng bạn vẫn mua về vì THÍCH. Mà trong cuộc sống thì bạn lại thích rất nhiều thứ cho nên chả nguồn tiền nào đáp ứng được cái THÍCH của bạn cho được. Bây giờ hãy biết kiềm chế cái thích đó lại và chi tiêu hợp lý hơn cho những gì thực sự cần thiết nhé.

3. LÀM CHO VÀNG SINH LỢI:

Không chỉ vàng mà còn con cháu chắt của nó cũng sẽ phải làm việc cho bạn. Hãy đọc tiếp nguyên tắc thứ tư để hiểu hơn nhé.

4. GIỮ GÌN TÀI SẢN:

Hãy bảo vệ và giữ gìn khối tài sản của mình bằng cách đầu tư vào những nơi an toàn, đáng tin tưởng với lãi suất cao nhất có thể. Vậy tiền ở đâu ra để đầu tư. Chính là 1/10 số tiền bạn để dành ra mỗi tháng đó. Hãy dùng nó để đầu tư và nó sẽ đem lại cho bạn nguồn thu nhập thụ động. Như vậy gọi là “ tiền lại đẻ ra tiền”.

5. SỞ HỮU MỘT CĂN NHÀ:

Ở thành Babylon thì phần lớn người dân sống ở khu có thể gọi là “ ổ chuột” đất đai khô cằn, không có mảnh đất riêng để trồng trọt , chăn nuôi giúp cải thiện bữa ăn. Nên Arkad đưa ra lời khuyên là nên đi vay tiền mua 1 căn nhà . Lúc này bạn sẽ yên tâm hơn về mức sống và tiếp tục làm việc để trả món nợ đó.

6. ĐẢM BẢO NGUỒN THU NHẬP LÂU DÀI:

Ở ý này, tác giả muốn nói rằng, nếu 1 năm bạn để ra 1 triệu , 10 triệu hay hơn thì bạn cứ tích góp qua nhiều năm và sau đó bạn có 1 khoản kha khá để an hưởng tuổi già khi không còn khả năng lao động. Ở ý này, mình không đồng tình lắm, Arkad chỉ đưa ra bài toán rất sơ sài là đó là tích góp theo kiểu 1 năm để ra 10 đồng thì sau 30 năm để ra được 300 đồng để tiêu xài cho tuổi già. Nhưng Arkad không hề để ý đến lạm phát. Lạm phát luôn luôn thường trực “móc tiền” ra khỏi túi bạn 1 cách “ hợp pháp nhất”. Mỗi người sẽ có một ý kiến riêng nhé!

7. TĂNG KHẢ NĂNG KIẾM TIỀN:

Arkad khuyên mọi người phải tích lũy thêm kĩ năng nghề nghiệp để từ đó tăng được mức lương nhận lại sau mỗi tháng. Bạn phải giỏi đến mức người khác không dám phớt lờ bạn. Ngoài ra , Arkad cũng khuyên chúng ta phải biết yêu lao động, yêu công việc mình đang làm, dù có làm bất cứ công việc gì thì cũng phải làm hết sức có thể.

Ngoài 7 lời khuyên trên thì tác giả cuốn Người giàu có nhất thành Babylon cũng đề cập đến 5 nguyên tắc của vàng rất hay. Đó là:

- Đối với những người sẵn sàng dành ra 1/10 số tiền kiếm được để tích lũy cho riêng mình trong tương lai thì vàng sẽ đến ới số lượng ngày càng nhiều

- Vàng là người làm công cần mẫn và nhiệt tình nhất đối với những người chủ khôn ngoan biết nhận ra khả năng sinh lợi và phát triển của nó.

- Vàng luôn trung thành và đem lại lợi nhuận cho những người chủ thận trọng khi đầu tư theo lời khuyên của những người khôn ngoan.

- Đối với những vụ đầu tư kinh doanh mà bản thân mình chưa nắm rõ hoặc không được người giàu kinh nghiệm chỉ bảo thì rất dễ bị mất vàng

- Nếu dùng vàng để kiếm lợi một cách phi pháp hoặc làm theo những lời khuyên không đúng, lừa đảo hay phó thác nó cho những kinh nghiệm yếu kém thì rất dễ thất bại và mất sạch vàng.

Cuốn sách không quá dài để bạn phải thốt lên "Nhưng mà tôi không có thời gian để đọc sách". Hãy dành ra một buổi tối để tự mình cảm nhận cuốn sách này. Chắc chắn bạn sẽ thu lượm được rất nhiều bài học cực kỳ hữu ích. Bạn có thể đặt sách Tại đây để sở hữu ngay cuốn sách giúp bạn giàu có lên mỗi ngày nhé!