8 Cuốn Sách Về Kỹ Năng Sống Mà Ai Cũng Cần

  Chắc hẳn, bạn cũng biết kỹ năng sống là một trong những thứ cần phải có nếu bạn muốn thành công. Có thể nói ngoài kiến thức chuyên môn cứng nhắc thì kỹ năng sống là một phần không thể thiếu trong xã hội ngày nay. Việc bạn sở hữu được những kỹ năng sống sẽ giúp bạn bước đi trên con đường dẫn đến thành công nhanh hơn. Sau đây, là 8 cuốn sách về kỹ năng sống mà ai cũng cần phải đọc nếu muốn thành công.


                   8 Cuốn Sách Kỹ Năng Sống Mà Ai Cũng Cần.

Cuốn sách kỹ năng sẽ giúp bạn Mỗi Ngày Tiết Kiệm Một Giờ

Mọi người ai cũng đều giống như nhau, có số giờ cho mình hưởng mỗi ngày đã nhất định là 24, không thể nào kéo dài ra được hay mua thêm được. Có một cách rất giản dị để giảm sự căng thẳng về tinh thần đó đi mà thoát ra ngoài con đường đời được là: làm sao kiếm được một ngày một giờ cho mình, sáu chục phút, hoặc nhiều hơn nữa, nếu có thể được mà bạn dành riêng cho bạn đó, sẽ làm thay đổi cuộc sống của bạn.




“Thời giờ là một món vô cùng quý báu hơn tiền bạc. Nếu bạn tiêu quá lố, thiếu tiền thì bạn có nhiều cách để tăng lợi tức lên. Bạn có thể ăn cắp tiền của người khác nữa, hoặc kiếm thêm tiền bằng những phương pháp lương thiện ít, hay nhiều. Trái lại, số thời giờ mà bạn được hưởng đã bị hạn chế một cách khắt khe; về mặt đó, thực là hoàn toàn công bằng, ai cũng bình đẳng như ai.

Sách hay về kỹ năng giao tiếp: Khéo ăn khéo nói sẽ có được thiên hạ

Kỹ năng ăn nói ư? Như thế nào mới gọi là biết cách ăn nói? Nói năng lưu loát, không ấp úng có được gọi là biết cách nói chuyện không? Nói ngắn gọn, nói ít nhưng ý nghĩa thâm sâu có được gọi là biết cách nói chuyện không? Hay nhất định phải nói nhiều mới là biết nói chuyện?

Cuốn sách về kỹ năng giao tiếp “Khéo ăn nói sẽ có được thiên hạ” với ngôn từ rõ ràng, gần gũi với cuộc sống sẽ mang đến những kĩ năng và phương pháp giao tiếp thực dụng, chắc chắn sẽ giúp ích cho quý độc giả. Nếu như những quy tắc và phương pháp chỉ giúp một số ít người nắm được và ứng dụng, thì giá trị của nó là có hạn. Chỉ cần những quy tắc và phương pháp cuốn sách đưa ra giúp được nhiều người, thì giá trị của nó là vô hạn. Bạn thấy hấp dẫn chứ?

Cuốn sách không dạy kỹ năng: Đời ngắn lắm đừng ngủ dài

Có người đọc xong cuốn sách này hôm nay và bước ra thế giới để thực hiện một điều nào đó giúp họ lên một tầm cao mới của sự xuất sắc. Có người sẽ đưa ra quyết định trong những giờ tới để nâng cao chuẩn mực và thể hiện tiềm năng cao nhất. Có người sẽ bắt đầu một công việc nào đó mà theo thời gian sẽ tạo nên bước phát triển và kết quả không ngờ trên đường đời.

Tôi muốn tạm biệt bạn bằng lời nói của triết gia Marcus Aurelius: 

“Để sống như thể đây là ngày cuối cùng, đừng bao giờ hoang mang, đừng bao giờ hờ hững đừng bao giờ kiểu cách –đó là một tính cách hoàn hảo”.

Cuốn sách kỹ năng giúp bạn làm chủ thời gian: Muốn thành công nói không với trì hoãn

Cuốn sách dạy về kỹ năng có tên Muốn Thành Công Nói Không Với Trì Hoãn này không quá nhiều chữ như những sách kỹ năng khác, thay vì tác giả thể hiện tư duy cũng như lời khuyên của mình qua con chữ thì ở đây, họ sử dụng hình ảnh nhằm tạo ấn tượng cho độc giả về hậu quả của việc trì hoãn.


 Hình ảnh ngộ nghĩnh cùng lời lẽ mang theo ý chí quyết tâm khiến người đọc có lúc nào đó tự hỏi “Cuốn sách này viết ra dành cho mình hay sao?”, “Sao giống mình quá vậy”… Ngay lúc đó, có thể ý chí của bạn sẽ cao ngút trời, hừng hực khí thế bắt tay ngay vào công việc, “Tại sao đến giờ cuốn sách này mới về bản doanh ta vậy???”…

Cuốn sách kỹ năng Cất Tiếng Làm Điếng Thế Gian

Nếu bạn muốn nắm lấy sức mạnh của ngôn từ, nâng cao kĩ năng giao tiếp và củng cố các mối quan hệ của mình, thì “Cất tiếng làm điếng thế gian” là cuốn sách kỹ năng dành cho bạn. Cuốn sách này chỉ cho bạn các phương pháp vạn năng nhận biết con người qua ngôn từ, trao vào tay bạn các câu nói vạn năng làm lay động linh hồn người khác, và đưa ra cảnh báo về các từ vạn năng tiêu cực luôn khiến bạn sập bẫy.

Giống như một “cuốn sách vạn năng”, bạn có thể tìm trong đây lời khuyên cho mọi vấn đề trong giao tiếp. Chẳng hạn: khi bị sai khiến thì nên nói thế nào, nói gì để thu nhận cảm tình hay làm sao để ngăn chặn thói phán xét…Một điểm cộng nữa là quyển sách có nhiều ảnh minh họa theo phong cách truyện tranh rất dễ thương. Hãy cùng nhau đọc sách ngày càng duyên dáng và dễ thương hơn. 

Sách dạy về kỹ năng tư duy: Tư duy nhanh và chậm

“Một câu chuyện hết sức sâu sắc và hấp dẫn, là sự hòa quyện giữa những nghiên cứu của mình và của các nhà tâm lý học, kinh tế và chuyên gia trong nhiều lĩnh vực khác…Kahneman đã mất hàng thập kỷ để nghiên cứu và chắt lọc những giá trị đó để đem lại biết bao điều thú vị, hấp dẫn cho độc giả. Đây thực sự  là một cuốn sách rất đáng đọc. Bởi lẽ nó không phải là một cuốn sách khoa học bình thường, thường chỉ có một vài chương đầu tiên hữu ích, thú vị, còn các chương sau rất tẻ nhạt. Cuốn sách này là một trường hợp ngoại lệ hiếm hoi. Toàn bộ cuốn sách là sự hấp dẫn khó tả và chúng ta hoàn toàn có thể áp dụng những điều đó vào cuộc sống hàng ngày. Tất cả mọi người đều nên đọc nó.” – Jesse Signal, Boston Globe.


Ngày xưa có 1 con bò là một cuốn sách về kỹ năng được kể bằng những câu chuyện ngụ ngôn

Cuốn sách giúp ta nhận ra những con bò trong cuộc sống, thứ cản trở ta đến với những thứ ta thật sự muốn, bạn đã bao giờ nghe những lời biện bạch như:

  • Tôi cũng muốn tập thể dục, nhưng không có thời gian
  • Tôi thường làm việc khuya nên không thể đến phòng tập được
  • Tôi có sao đâu, thiếu gì người còn không được như tôi
  • Nếu chuyện đó đáng làm, thì phải làm cho đến nơi đến chốn, còn không thì thà đừng làm. Tôi là vậy đó

Hay những “triết lý” đại loại như:

  • Vấn đề không phải thắng hay thua, mà là bạn đã thi đấu như thế nào
  • Con vua thì lại làm vua, con sãi ở chùa thì quét lá đa
  • Thà im lặng để họ tưởng mình ngu còn hơn là nói ra để họ biết mình ngu thật

Là một trong những sách kỹ năng Combosach khuyên đọc. Ngày xưa có một con bò là cuốn sách mà ở đó từng chương, từng chương chỉ ra những con bò, là những lời biện minh, những “niềm tin” tiêu cực không có căn cứ về khả năng của chính mình, những con bò làm cho chúng ta trở nên bình thường…

Cuốn sách kỹ năng giúp bạn học bất cứ thứ gì chỉ trong 20 giờ đầu tiên

Chúng ta đều chỉ có 24 giờ một ngày, vậy bạn còn lại bao nhiều thời gian rảnh để theo đuổi những cuốn sách muốn đọc hay những ý tưởng muốn thực hiện sau khoảng thời gian dành cho công việc và gia đình? “Hãy làm việc một cách thông minh hơn, đừng làm việc một cách chăm chỉ hơn".


Học tập nhanh chóng một kỹ năng là một quá trình chia nhỏ kỹ năng mà bạn muốn học và luyện tập từng phần nhỏ nhất đó một cách cẩn thận và chú tâm. Việc học tập này bao gồm 4 bước chính: Chia nhỏ - Học – Loại Bỏ - Luyện tập. Trong đó, Chia nhỏ là bước chia một kỹ năng hay một kiến thức mà mình muốn học thành các hợp phần nhỏ hơn.

Đọc đến đây các bạn có thấy hứng thú với những cuốn sách mà Combosach review với bạn không. Nếu có, hãy tìm đọc ngay, và nếu đọc được cuốn sách nào mà bạn cảm thấy hay, ý nghĩa, hãy giới thiệu để mình và mọi người cùng đọc nhé. Xin cảm ơn các bạn đã đọc và chia sẻ.