5 Cuốn sách truyền cảm hứng đọc một lần dùng cả một đời

Người ta nói đằng sau sự thành đạt của người đàn ông, không thể thiếu bóng dáng người phụ nữ. Còn tôi tin rằng đằng sau sự thành công của bất kì ai, là ít nhất một cuốn sách, nếu không muốn nói là cả một tủ sách.


Bán cho tôi một cuộc tình,

Tôi sẽ trả anh bằng tuổi xuân tôi có.

Bán cho tôi năm tháng yêu thương đó.

Tôi sẽ trả anh cả ánh bình minh...

Khi tôi còn trẻ, hãy cho tôi mua đi.

Đừng để đến khi tôi già.

Tôi chẳng còn thanh xuân để trả...

Đừng đợi tới chiều tà, đã tắt cả hoàng hôn.

Sao anh không bán cho tôi,

Cuộc tình ngày hôm ấy?

Hãy ra giá đi,

Anh giữ lại làm gì?

                            G-À-O

Có thể khi bạn đọc được bài viết này, biết đâu bạn đã nằm ngoài độ tuổi nồng nhiệt của tuổi trẻ để trả cho người ấy cả tuổi xuân chỉ để đổi lấy một cuộc tình. Đã bước vào giai đoạn vật lộn để tìm thấy hạnh phúc tự sâu trái tim mình, không còn cần nhiều trải nghiệm thử thách mà là thực tế để kiếm tiền lo cho cuộc sống chứ chẳng còn mơ mộng gì nữa cho cam. Đọc sách là khoản đầu tư có lãi nhất cuộc đời, nhưng đọc sách gì và đến khi nào mới có thể thay đổi và sinh lãi?

 Combo Sách xin giới thiệu đến bạn Bộ sách Đọc và đi Hành trình khám phá và trưởng thành tập hợp 5 cuốn sách cung cấp kiến thức trên tất cả các mặt trận: Học ăn học nói, học để hạnh phúc, học để giàu có... giúp bạn bắt trọn những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của cuộc đời. 

Boxset Đọc và Đi - Hành trình Khám phá và Trưởng thành

ĐẶT SÁCH

1. Bí Quyết Đơn Giản Hóa Cuộc Sống - Werner Tiki Kustenmacher, Lothar J. Seiwert

Bí quyết đơn giản hoá cuộc sống

Cuốn sách hướng dẫn bạn cách đơn giản hóa mọi vấn đề trong cuộc sống với 33 bí quyết theo 7 chủ đề chính: Vật dụng, Tài chính, Thời gian, Sức khỏe, Các mối quan hệ, Đời sống lứa đôi , Bản thân. 

“Ít hơn có nghĩa là nhiều hơn”? Cuộc sống vốn không quá phức tạp như ta nghĩ, đôi khi chúng ta cảm thấy căng thẳng ,stress vì chính chúng ta đã làm rối tung mọi thứ vốn dĩ rất tự nhiên yên bình. Cuốn sách nhỏ đã chỉ cho chúng ta những cách làm đơn giản hóa cuộc sống trên nhiều lĩnh vực, lối hành văn vô cùng giản dị, trong sáng.  Các chương liên kết với nhau rất chặt chẽ logic,đọc không bị đứt mạch cảm súc. Cuốn sách này như một lối thoát cho những người luôn nghĩ cuộc sống phức tạp lắm rối rắm. Đọc nó ,bạn sẽ thấy cuộc sống không âu lo, ngập tràn hạnh phúc quanh ta.

2. Sức Mạnh Của Ngôn Từ - Carolyn Hobbs

Đây là cuốn sách đang cháy hàng trên toàn quốc và đảm bảo bạn chi có thể mua tại nhà Rod thôi. Để đạt được những điều bạn mong muốn, giao tiếp – sử dụng ngôn từ chính là chiếc chìa khóa đầu tiên.

Chẳng hạn, bạn nên sử dụng ngôn từ như thế nào để: Tạo ấn tượng với sếp và thăng tiến trên con đường sự nghiệp. Dung hòa mối quan hệ với những đồng nghiệp hay khách hàng khó tính. Yêu cầu nhà cung cấp hàng hóa, dịch vụ phục vụ bạn tốt hơn. Có buổi hẹn hò như ý. Tạo thiện cảm với hàng xóm của bạn. Xây dựng mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp, gia đình tốt. Chắc chắn Sức mạnh của Ngôn từ sẽ giúp bạn đạt được điều bạn muốn.

3. Người Giàu Có Nhất Thành Babylon - George S. Clason

Đây là cuốn sách về tư duy làm giàu, cách để làm giàu từ hai bàn tay trắng. Đây có thể xem là bước đệm, những điều cơ bản nhất cho những ai muốn đổi đời.

Câu chuyện tại thành Babylon: Nomasir, con trai của người giàu có nhất vùng Babylon là Arkad bắt đầu lập nghiệp. Điều kiện để có thể thừa kế gia tài, Nomasir cần đi ra ngoài khám phá thế giới và học cách tự kiếm tiền.

Người con được trang bị cho ba túi đựng vàng, cùng một thanh đất sét khắc “5 quy luật của vàng”. Chẳng có gì ngạc nhiên, khi anh chẳng chú ý gì đến tấm đất sét thông thái. Chỉ tới khi anh mất gần hết tiền và tình thể trở nên nguy kịch, Nomasir mới nhớ đến tấm đất sét được khắc 5 quy luật của vàng:

1/ Tiền đến với người nào biết để dành.

2/ Tiền sinh sôi nảy nở với ai biết đầu tư nó.

3/ Tiền ở lại với người biết ủy thác nó cho người khôn ngoan.

4/ Tiền bị mất đi khi đầu tư vào những thứ mà bạn không am hiểu.

5/ Tiền mất đi nhanh chóng theo kế hoạch làm giàu nhanh.

Sự thành công bắt đầu đến với Nomasir khi anh bắt đầu áp dụng quy tắc của vàng. Bên cạnh đó, kinh nghiệm thất bại đã đúc kết triết lý rằng không có sự thông thái, vàng sẽ nhanh chóng bị mất đi bởi người có nó. Nhưng với sự thông thái, vàng có thể được tạo ra từ người chưa có nó. Cuốn sách dễ đọc, dễ áp dụng cho bất kỳ ai.

4. Khi Mọi Điểm Tựa Đều Mất – Marci Shimoff

Người ta thường đặt hạnh phúc của mình lên nhiều điểm tựa bên ngoài: Tiền bạc, quyền lực, những mối quan hệ… Nhưng nếu một ngày nào đó, mọi điểm tựa đều mất, bạn sẽ làm gì?

Thông qua một nghiên cứu được trình bày trong cuốn sách chúng ta nhận ra rằng: 50% giới hạn hạnh phúc được quy định do kiểu gen, phần còn lại là do chúng ta tích lũy. Và trong 50% còn lại chỉ 10% trong số đó là phụ thuộc vào những yếu tố như: sự giàu có, tình trạng hôn nhân và công việc; còn 40% cuối cùng là kết quả của những suy nghĩ, cảm giác, ngôn từ và hành động của con người. Đọc cuốn sách để thấy rằng hạnh phúc là điều vô cùng giản dị và gần gũi bởi vì nó ở ngay bên trong mỗi chúng ta, ta không đi tìm hoặc nắm bắt hạnh phúc mà chúng ta rèn luyện để có được hạnh phúc.

5.  Dấu Chân Trên Cát – Dịch giả Nguyên Phong

Bạn luôn thắc mắc, mình có quyền để kết thúc sinh mệnh của mình hay không hay điều đó phụ thuộc vào định mệnh, bạn sẽ có câu trả lời sau khi đọc cuốn sách này.  Xếp cuốn Dấu Chân Trên Cát vào thể loại tiểu thuyết cũng không sai, đây là 1 truyền thuyết được tác giả tưởng và phát hành thành sách. Nhưng xen kẽ vào đó bạn sẽ được biết thêm về lịch sử Ai Cập, sơ lược.


Sách đặc biệt làm nổi bật vấn đề về cái chết, sự sống, con người hướng thiện, bắt đầu từ  một vị lương y, hết lòng vì bệnh nhân, không màng danh lợi, ham học hỏi, chỉ theo đuổi kiến thức , ấy thế mà cũng lầm đường lạc lối chỉ vì một cô gái. Tất cả đều rất gần với con người thật, bản ngã con người cũng vậy, không kiên tâm khắc sẽ vị lung lay vì những thứ hào nhoáng bên ngoài, không có giá trị thực tế...Đây thực sự là cuốn sách hay sẽ cuốn hút bạn từng câu từng chữ từng tình tiết đến mức bạn không thể để nó xuống.